Trang

Thủ tướng Somalia chính thức tuyên bố từ chức


nguyen van dua

Thủ tướng Somalia Abdulahi Mohamed.

Thủ tướng Somalia Mohamed Abdulahi Mohamed ngày 19/6 đã tuyên bố từ chức sau khi đạt được thỏa thuận với Tổng thống Sharif Ahmed và Chủ tịch Quốc hội Sharif Hassan Sheikh Adam.

Phát biểu trước báo giới tại thủ đô Mogadishu, ông Mohamed nhấn mạnh: “Cân nhắc tới lợi ích của nhân dân Somalia và tình hình hiện tại ở Somalia, tôi đã quyết định rời bỏ chức vụ của mình.” Tuy nhiên, ông khẳng định sẽ không rời khỏi Mogadishu và sẽ trợ giúp chính phủ mới.

Ngay sau tuyên bố của Thủ tướng Mohamed, Tổng thống Ahmed cho biết Phó Thủ tướng Abdiweli Mohamed Ali sẽ giữ chức Quyền Thủ tướng cho tới khi ông Ahmed chỉ định một nhà lãnh đạo chính phủ mới trong vài ngày tới.

Quyết định từ chức của ông Mohamed được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng chính trị giữa ông Mohamed và Chủ tịch Quốc hội Ađam về việc tìm kiếm biện pháp chấm dứt thể chế ủy nhiệm liên bang Somalia bị đẩy lên đỉnh điểm. Trong những ngày gần đây, ông Mohamed được cho đã phải chịu nhiều sức ép từ chức.

Trong tháng này, Tổng thống Ahmed và Chủ tịch quốc hội Ađam đã đạt được một thỏa thuận, theo đó sau khi thủ tướng hiện tại từ chức, tổng thống sẽ chỉ định thủ tướng mới- người sẽ phải thành lập nội các và phải được quốc hội thông qua

PV


(Theo website Nguyễn Văn Đua)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét