Trang

TPHCM nỗ lực khắc phục bão số 1


Ngày 2 - 4, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Đua và Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Minh Trí đã chủ trì cuộc họp về công tác phòng chống cũng như nỗ lực khắc phục cơn bão số 1 đã ảnh hưởng đến TPHCM.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn THPCM, cơn bão số 1 đã gây một số thiệt hại về tài sản của người dân trên địa bàn huyện Cần Giờ và một số quận trung tâm. Tính đến 7 giờ ngày 2 - 4, bão số 1 đã gây thiệt hại tại 24 quận huyện trên địa bàn TP gồm: Sập hoàn toàn 2 căn nhà; 9 căn nhà hư hỏng một phần; 218 căn nhà tốc mái; 237 cây xanh ngã đổ; 2 chiếc tàu bị cuốn trôi; 11 chiếc ghe bị chìm; 2 trường học và 1 trụ sở cơ quan bị hư hỏng; 31 phòng trọ và 1 chợ bị hư hỏng vì tốc mái.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Đua giúp dân chống bão
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Đua giúp dân chống bão

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Đua nhìn nhận các phương án kế hoạch phòng, chống lụt, bão đã được vận hành tốt trên toàn địa bàn TP nên đã hạn chế được thiệt hại; đánh giá cao nỗ lực của các lực lượng chức năng đã thực hiện tốt công tác tham gia phòng tránh cơn bão số 1; kịp thời đeo bám xử lý mọi tình huống nhằm giảm thiểu tổn thất đến mức thấp nhất cho người dân.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Đua đánh giá cao lực lượng công nhân công viên cây xanh đã không ngại nguy hiểm, có mặt kịp thời trong mưa bão tại các vị trí cây ngã đổ để xử lý và công nhân điện lực đã có mặt kịp thời tại các vị trí xảy ra sự cố, sửa chữa ngay để không gây ảnh hưởng đến tính mạng người dân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét