Trang

Ông Nguyễn Văn Đua tuyên dương 81 điển hình Dân vận khéo


Ngày 8-10, Ban Dân vận Thành ủy TPHCM tổ chức lễ tuyên dương 81 điển hình Dân vận khéo năm 2011 nhân kỷ niệm 81 năm ngày truyền thống công tác ngành dân vận của Đảng (15-10-1930 – 15-10-2011).

Lãnh đạo TPHCM chúc mừng các gương điển hình Dân vận khéo.

Lãnh đạo TPHCM chúc mừng các gương điển hình Dân vận khéo.

Những gương điển hình nói trên là các cá nhân tiêu biểu được bình chọn từ hàng ngàn gương Dân vận khéo toàn TP. Tuy tuổi đời, nghề nghiệp, thành phần, hoàn cảnh khác nhau nhưng ở các gương điển hình này đều có chung những phẩm chất đạo đức cao quý, sống vì cộng đồng. Trong 81 gương điển hình có 3 cán bộ làm công tác Đảng, 13 cán bộ làm công tác chính quyền, 21 cán bộ làm công tác MTTQ và các đoàn thể, 25 cán bộ khu phố, ấp, tổ dân phố, 7 gương là người dân, 5 gương trong lực lượng vũ trang, 6 gương là chủ doanh nghiệp, còn lại là gương chức việc tôn giáo.

Mỗi người một cách làm, một nội dung vận động khác nhau nhưng tất cả đã thể hiện sự bám sát thực tiễn, sâu sát với quần chúng, kịp thời lắng nghe tâm tư nguyện vọng, chia sẻ những khó khăn với người dân. Bên cạnh đó, các điển hình còn gương mẫu, đi đầu thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước: không tăng giá cho thuê phòng, thực hiện chủ trương hiến đất làm đường, di dời giải tỏa, tái định cư, gương mẫu chấp hành chính sách, pháp luật của nhà nước…, tập hợp nhiều người cùng tham gia, góp thành “lực lượng toàn dân” hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Đua trao bằng khen cho gương điển hình Dân vận khéo.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Đua trao bằng khen cho gương điển hình Dân vận khéo.

Biểu dương những tấm gương điển hình vì cộng đồng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Đua yêu cầu các cấp ủy từ nay đến cuối năm 2011 cần triển khai chương trình hành động của Thành ủy về công tác vận động nhân dân (giai đoạn 2011 – 2015), tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị.

Bên cạnh đó, chính quyền các cấp cần tiếp tục bổ sung, hoàn thiện các chính sách, cơ chế nhằm giải quyết có hiệu quả những bức xúc trong nhân dân, nhất là lĩnh vực đất đai, xây dựng, bồi thường, tái định cư… “Chủ trương nào tác động trực tiếp đến quyền lợi của số đông người dân cần lấy ý kiến của mặt trận, các tổ chức đoàn thể chính trị – xã hội trước khi ban hành, những vấn đề thuộc thẩm quyền trung ương thì nhanh chóng kiến nghị sửa đổi, bổ sung kịp thời. Bởi chính sách đúng đắn là yếu tố giúp công tác dân vận nhiều thuận lợi”…, đồng chí Nguyễn Văn Đua nhấn mạnh.

Hồng Hiệp – Thanh An

(Theo SGGP)


(Theo website Nguyễn Văn Đua)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét