Trang

Phó Bí thư Thường trực Nguyễn Văn Đua tham dự tổng kết thi đua Gia đình tiết kiệm điện năm 2011


– Chiều 24/8, Tổng Công ty Điện lực TP HCM (EVN HCMC) đã tổ chức tổng kết chương trình thi đua Gia đình tiết kiệm điện năm 2011. Tham dự lễ tổng kết có Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Đua, Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa và đại diện các Sở ban ngành của TP.

Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” được triển khai vào 3 tháng mùa khô từ ngày 1/4 đến 30/6 trên địa bàn TP do Tổng Công ty Điện lực TP phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ TP, Trung tâm tiết kiệm năng lượng TP thực hiện. Sau 3 tháng triển khai cho các khách hàng thắp sáng sinh hoạt đã góp phần tiết kiệm 86 triệu kWh (tương đương 124,6 tỉ đồng theo đơn giá bình quân 1.449,52 đồng/kwh), tỷ lệ tiết kiệm đạt 5,5% so với điện năng tiêu thụ là 1.564 triệu kWh. Trong 6 tháng đầu năm, toàn TP tiết kiệm được gần 198,6 triệu kWh, tăng 87,17 triệu kWh so với điện năng tiết kiệm cùng kỳ.

Theo lãnh đạo của EVN HCMC kết quả đạt được từ phong trào thi đua gia đình tiết kiệm điện trong thời gian qua là rất tốt. Nhờ vậy, trong những tháng mùa khô tình hình cung cấp điện tại TP không căng thẳng như trước. Điều đó cho thấy đây là chương trình thiết thực, thật sự đã đi vào đời sống của người dân chứ không phải chỉ mang tính hình thức.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Nguyễn Đình Kho, ngụ tại 3/4 Đề Thám, phường Cô Giang, quận 1, cho biết gia đình ông đã quyết định tham gia chương trình ngay khi được ngành điện vận động. Cụ thể, máy lạnh không còn bật suốt đêm, tắt đèn ở những nơi đủ ánh sáng, tắt TV khi rời khỏi màn hình… hiện gia đình ông chỉ trả khoảng 400.000 đồng/tháng trong khi trước đây phải mất 700.000 đồng.

Phó Bí thư Thường trực Nguyễn Văn Đua trao giải cho các tập thể được trao bằng khen của UBND TP

Phó Bí thư Thường trực Nguyễn Văn Đua trao giải cho các tập thể được trao bằng khen của UBND TP

Được biết, lượng điện sinh hoạt tại TP trung bình đạt 20 triệu kWh/ngày, chiếm đến 40% tổng sản lượng. Đầu năm 2011, ngành điện dự báo lúc cao điểm mùa khô, TP có thể thiếu đến 2 triệu kWh/ngày. Vì vậy, để chủ động đối phó, UBND TP đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo ngành điện có phương án vận động người dân tiết kiệm khoảng 10% lượng điện tiêu thụ.

Từ đầu năm đến nay đã có 10.000 hộ dân ở TP được công nhận gia đình tiết kiệm điện cấp quận, huyện. Có 240 hộ được công nhận gia đình tiết kiệm điện cấp TP. Các gia đình đạt cấp quận, huyện được nhận một phiếu quà tặng tương đương 200.000 đồng; cấp TP nhận phiếu quà tặng trị giá 500.000 đồng. Tổng giá trị giải thưởng cho các hộ dân là hơn 2,1 tỉ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân biểu dương nhân dân TP đã tích cực hưởng ứng tham gia chương trình. Chủ tịch nhấn mạnh chương trình này được triển khai toàn TP vào thời điểm nguồn cung cấp điện căng thẳng của việc cung cấp điện. Việc này có ý nghĩa rất lớn trong việc vận động toàn dân TP thi đua thực hành tiết kiệm, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng cho TP. Chủ tịch hy vọng tiếp theo đợt thi đua này, các sở, ngành và chính quyền địa phương các cấp cùng người dân TP tiếp tục phát huy kết quả đạt được, duy trìn thực hiện tiết kiệm điện thường xuyên trong các tháng còn lại của năm 2011 và những năm tiếp theo.

Dịp này UBND TP HCM đã trao tặng bằng khen cho 30 tập thể và 20 cá nhân vì đã tham gia có hiệu quả chương trình.

Chương trình vận động người dân sử dụng điện có hiệu quả được EVN HCMC thực hiện thường xuyên từ năm 2006 đến nay. Ngoài việc công bố chương trình trên những phương tiện thông tin đại chúng, chính cách làm xuống tận nhà dân, các buổi họp tổ dân phố để vận động người dân tham gia chương trình đã phát huy hiệu quả. Cách làm này sẽ tiếp tục được EVN HCMC duy trì trong thời gian tới.

Hà Trang


(Theo website Nguyễn Văn Đua)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét