Trang

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Đua kiểm tra tình hình chiếu sáng công cộng trên địa bàn TP


Tối 24-8, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Đua đã đi thị sát và làm việc với Công ty TNHH MTV Chiếu sáng công cộng TPHCM và Trung tâm điều khiển chiếu sáng công cộng TP để kiểm tra về tình hình hoạt động của các đơn vị trong việc thực hiện chiếu sáng công cộng trên địa bàn TPHCM.

nguyen van dua

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Đua tìm hiểu về quy trình hoạt động tại Trung tâm điều khiển chiếu sáng công cộng TP.

Ông Trần Trọng Huệ, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty TNHH một thành viên Chiếu sáng công cộng TPHCM cho biết: Là doanh nghiệp loại 1 và là công ty duy nhất được lựa chọn, giao quản lý vận hành, duy tu, sửa chữa hệ thống chiếu sáng công cộng, đèn tín hiệu giao thông, camera quan sát giao thông, bảng thông tin giao thông điện tử, bộ lập trình PLC, cáp quang, thiết bị thu nhận truyền dẫn thông tin hình ảnh bằng kỹ thuật số về trung tâm điều khiển trên toàn TPHCM, hiện nay, Công ty đang quản lý vận hành, duy tu bảo dưỡng các hệ thống đèn chiếu sáng công cộng với 103.671 điểm sáng của 3.508.615m tuyến đường, hệ thống đèn tín hiệu giao thông với 593 chốt đèn tín hiệu giao thông.

Với chủ trương tiết kiệm năng lượng, Công ty đã ứng dụng công nghệ GIS, công nghệ sử dụng để kết nối thành mạng điều khiển: Một hệ thống mạng máy tính nối mạng cục bộ có nhiệm vụ điều khiển, kiểm soát và quản lý đến từng điểm sáng ngoài trung tâm tại mọi thời điểm của hệ thống khi thực hiện chức năng điều khiển. Hệ thống mạng cục bộ tại trung tâm được kết nối điều khiển đến từng phân vùng quản lý của hệ thống chiếu sáng hiện hữu thông qua đường truyền tải Internet.

“Việc ứng dụng công nghệ GIS sẽ cho biết tình trạng chiếu sáng công cộng mọi lúc mọi nơi, có được những thông tin của hệ thống nhằm thiết lập cách thức tổ chức để đối phó hữu hiệu với các sự cố, các vấn đề. Ngoài những lợi ích kinh tế trực tiếp thu được do tiết kiệm điện năng, tiết kiệm trong quản lý duy tu bảo dưỡng, … hệ thống điều khiển trung tâm này làm tăng chất lượng dịch vụ quản lý hệ thống chiếu sáng công cộng. Điều này đặc biệt quan trọng do xu hướng hiện nay trên thế giới chiếu sáng công cộng đã trở thành một tiêu chí của chất lượng cuộc sống đô thị, đặc biệt ở các quốc gia nhiệt đới nơi mà cuộc sống về đêm được xem là quan trọng” – ông Trần Trọng Huệ nhấn mạnh.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Đua đánh giá cao hoạt động của Công ty TNHH một thành viên Chiếu sáng công cộng TPHCM và Trung tâm điều khiển chiếu sáng công cộng TP. Đồng chí cho rằng, việc ứng dụng các phương pháp hiện đại trong thực hiện chiếu sáng công cộng đã mang lại những hiệu quả kinh tế – tài chính thể hiện trong các khoản tiết kiệm về đầu tư, tiết kiệm điện năng tiêu thụ và tiết kiệm trong công tác bảo trì hệ thống. Đồng chí đề nghị các đơn vị cần tiếp tục phát huy và nhân rộng việc áp dụng những công nghệ này vào nhiệm vụ thực hiện chiếu sáng công cộng trên địa bàn TP, góp phần quan trọng vào việc xây dựng TP từng bước văn minh, hiện đại.

Th.L


(Theo website Nguyễn Văn Đua)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét