Trang

Chuyển nhận thức thành hành động


Sáng 19.5, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TPHCM Lê Thanh Hải cùng phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thị Thu Hà và Nguyễn Văn Đua, đã dự hội nghị tuyên dương 91 CNVCLĐ điển hình trong cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ do LĐLĐ TPHCM tổ chức.

Bí thư Thành uỷ TPHCM Lê Thanh Hải tặng hoa và biểu trưng cho các gương điển hình trong cuộc vận động học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - ảnh: D.M.Đ
Bí thư Thành uỷ TPHCM Lê Thanh Hải tặng hoa và biểu trưng cho các gương điển hình trong cuộc vận động học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - ảnh: D.M.Đ

Trong số 91 CNVCLĐ điển hình, tuy mỗi người mỗi việc, nhưng họ cùng có chung một phẩm chất, đó là ý thức tự học, tự rèn, phấn đấu bền bỉ để có kỹ năng nghề nghiệp cao, phục vụ tốt hơn cho công tác chuyên môn. Trong số đó, ý thức khắc phục mọi khó khăn để thực hành tiết kiệm của Bác đã được chị Trần Thị Thúy Vân – thợ chế bản điện tử bậc 7/7 của Cty cổ phần in số 7 thấm nhuần và đã thể hiện bằng những việc làm hết sức sáng tạo. 

Sự nỗ lực tự học, tự rèn theo lời Bác dạy cũng được anh Trần Trọng Giang Thế Nhân – CN Cty dịch vụ công ích Q.8 thể hiện rất sinh động qua việc khắc phục khó khăn, nâng cao trình độ học vấn. Sau nhiều năm kiên trì theo học bổ túc văn hoá, đến nay đã tốt nghiệp Đại học Kinh tế luật. Còn đối với chị Nguyễn Thị Ngọc Lệ - tổ trưởng sản xuất Xí nghiệp heo giống cấp I (Tổng Cty Nông nghiệp Sài Gòn), thì lời dạy “đoàn kết hiệp đồng – lập công tập thể” của Bác đã trở thành phương châm cho công việc của chị và toàn tổ sản xuất.

“Giải quyết thành công một ca sinh khó, hay giúp được đồng nghiệp hoặc người khác một việc gì đó, nhất là người nghèo, tôi cảm thấy lòng thanh thản vô cùng" - đó là tâm sự của chị Nguyễn Thị Tuyết Oanh - Trưởng khoa Sản - Bệnh viện Nhà Bè tại buổi giao lưu. Anh Lê Quang Dũng - cán bộ CĐ Cty Vĩ Phát - tâm sự: “Sinh thời Bác làm nhiều, nói ít và nói luôn đi đôi với làm. Vì vậy, tôi học Bác ở đức tính cứ mạnh dạn làm hết khả năng của mình, miễn là có lợi cho anh em CN, cho sự phát triển của DN”.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ TPHCM Trần Thanh Hải đúc kết: “Thành công lớn nhất của cuộc vận động là từng cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ đã nhận thức sâu sắc giá trị tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Bác Hồ, từ đó chuyển thành hành động cụ thể là chia sẻ khó khăn với nhau, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, tiết kiệm trong sinh hoạt...”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét