Trang

Ông Đặng Thành Tâm bị đình chỉ chủ tịch Trường Hùng Vương


Ngày 29/2, ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT và ông Lê Văn Lý, Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương bị đình chỉ chức vụ để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm cá nhân có liên quan dựa trên kết luận thanh tra toàn diện nhà trường.

Ông Đặng Thành Tâm bị đình chỉ chức vụ Chủ tịch HĐQT ĐH Hùng Vương
Quyết định tạm đình chỉ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) và Hiệu trưởng nhà trường do Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận vừa giao Sở Nội vụ trình UBND thành phố quyết định.

Việc này nhằm tập trung kiểm điểm làm rõ trách nhiệm cá nhân có liên quan dựa trên kết luận thanh tra toàn diện nhà trường. Đồng thời, UBND thành phố sẽ có văn bản kiến nghị Bộ GD-ĐT tạm ngừng tuyển sinh năm 2012 đối với trường để tập trung củng cố, kiện toàn bộ máy nhân sự.

UBND TP.HCM cũng sẽ có văn bản kiến nghị Thường trực Thành ủy TPHCM chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Thành ủy kiểm tra dấu hiệu vi phạm của tập thể Đảng ủy, bí thư Đảng ủy Trường ĐH Hùng Vương do để mất đoàn kết, mâu thuẫn nội bộ kéo dài và không chấp hành chỉ đạo của UBND TP.

Tháng 3/2012, báo Công an TP.HCM có các bài viết nêu những sai phạm trong quản lý tài chính của nhà trường với tựa đề: Chi...thả cửa!

Báo này dẫn số liệu, chỉ hai năm học 2008-2009 và 2009-2010, Trường ĐH Hùng Vương thu hơn 100 tỷ đồng học phí của sinh viên và hơn 4,5 tỷ đồng lãi ngân hàng.

Trường ĐH Hùng Vương nơi Hiệu trưởng và Chủ tịch HĐQT bị kỷ luật.
Theo thông tin đăng tải trên báo Tuổi trẻ, ngày 17/2/2012, việc ông Đặng Thành Tâm ký ban hành các văn bản với tư cách chủ tịch HĐQT ở những thời điểm đến trước ngày 14/6/2011 (ngày có quyết định của UBND TP công nhận) là chưa đủ cơ sở pháp lý, do trong thời gian này ông chưa được công nhận chủ tịch HĐQT.

Xem xét một số vấn đề liên quan đến tài chính cho thấy nhà trường bị truy thu và phạt thuế hơn 5,5 tỉ đồng (đã nộp đầy đủ), không kê khai số tiền hơn 6,2 tỉ đồng là doanh thu năm học 2007-2008...

Trước những dấu hiệu vi phạm của tập thể Đảng ủy, bí thư Đảng ủy Trường ĐH Hùng Vương do để mất đoàn kết, mâu thuẫn nội bộ kéo dài,  UBND TP quyết định tạm đình chỉ chức Chủ tịch HĐQT và Hiệu trưởng nhà trường để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm cá nhân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét