Trang

Chú trọng tô bồi đạo hạnh cho Tăng Ni trẻ


Đó là đề nghị của Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Đua trong buổi tiếp chư tôn đức Học viện PGVN tại TP.HCM sáng nay 15-3.

Ông Nguyễn Văn Đua cũng chúc mừng Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM vừa được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho đào tạo thí điểm chương trình sau đại học trong thời gian 5 năm. Điều đó thể hiện năng lực nội tại của Học viện về lực lượng giảng viên, cơ sở vật chất, uy tín trong nghiên cứu và đạo tạo.

Phó Bí Thư TT Thành ủy Nguyễn Văn Đua tiếp chư tôn đức Học viện PGVN tại TP.HCM - Ảnh: Bảo Thiên
Qua đó, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị chư tôn đức Hội đồng Điều hành Học viện tại TP.HCM cần nghiên cứu thật kỹ chương trình đào tạo, hướng đến việc tô bồi đạo hạnh cho lực lượng Tăng Ni trẻ theo học vì theo ông đó là ưu tư lớn của chư tôn giáo phẩm lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam mà ông có dịp tiếp xúc. Song song đó, Học viện cần chuẩn bị thật tốt các điều kiện lưu trú và sinh hoạt cho Tăng Ni từ các tỉnh về TPHCM theo học.

Ông Phó Bí thư TT Thành ủy thăm hỏi HT.Thích Đạt Đạo, Phó viện trưởng Học viện - Ảnh: Bảo Thiên

Trước đó, đoàn chư tôn đức lãnh đạo Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM do Giáo sư Lê Mạnh Thát, Phó Viện trưởng làm trưởng đoàn đã thăm hỏi và thông tin đến lãnh đạo Thành ủy về kỳ tuyển sinh khóa đầu tiên của chương trình thí điểm đào tạo Thạc sĩ Phật học. Giáo sư cũng trình bày các điều kiện hiện tại của nhà trường dành cho công tác giáo dục Phật giáo này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét