Trang

Lãnh đạo TPHCM chúc tết gia đình chiến sĩ Trường Sa



(SGGP). – Ngày 9-1, đoàn lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ TPHCM do Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Đua dẫn đầu đã đến thăm, chúc tết, tặng quà nhiều hộ dân nghèo ở quận 9, gia đình các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại Trường Sa.

Xúc động trước tình cảm và niềm tin mãnh liệt của người vợ trẻ Nguyễn Thị Nhật (đang trọ tại 116/118 đường số 8, phường Linh Tây, quận Thủ Đức) dành cho chồng là trung úy Nguyễn Văn Hùng đang công tác tại đảo An Bang thuộc quần đảo Trường Sa đã 3 năm chưa về nhà, đồng chí Nguyễn Văn Đua bày tỏ sự tự hào về những người lính đảo Trường Sa và khẳng định: “Bằng nhiệt huyết cống hiến của tuổi trẻ, các anh đã vững vàng đương đầu với thử thách, chông gai, ngày đêm chắc tay súng bảo vệ vùng biển và quần đảo Trường Sa thân yêu của Tổ quốc, hoàn thành mọi nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân đã giao phó”.


Đồng chí Nguyễn Văn Đua và đoàn tiếp tục đến phường Long Trường và phường Hiệp Phú, quận 9 thăm, tặng quà tết (trị giá 1,5 triệu đồng/phần) và động viên gia đình chị Đào Thị Liễu (vợ trung úy Phạm Thái Đảm đang công tác tại nhà giàn DK1), gia đình chị Hoàng Thị Hương (vợ trung úy Phan Văn Nghĩa đang công tác tại nhà giàn DK1).

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã căn dặn chính quyền địa phương tạo mọi điều kiện và hỗ trợ gia đình chiến sĩ đón tết đầm ấm, vui tươi để các anh yên tâm công tác.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Đua trao quà tết tặng các gia đình nghèo quận 8.

Đồng chí Nguyễn Văn Đua và đoàn tiếp tục đến thăm, tặng quà tết (trị giá 2,2 triệu đồng/phần) 5 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, neo đơn tại các phường Trường Thạnh và Long Phước, quận 9. Đồng chí ân cần thăm hỏi từng hộ và chỉ đạo chính quyền địa phương phải chăm lo, đưa vào danh sách hộ cần cứu tế để trợ giúp kịp thời, nhất là vận động các nguồn hỗ trợ để con em những gia đình này được học hành đàng hoàng.

Cùng ngày, đoàn của đồng chí Nguyễn Văn Đua đã đến chúc tết, động viên tập thể y bác sĩ, CBCNV Bệnh viện Chợ Rẫy và thăm hỏi, chúc tết các nhà khoa học của Liên hiệp Các hội khoa học kỹ thuật TP.

Tối 9-1, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Đua đã đến dự khai mạc Chợ hoa xuân quận 8 tại khu vực Bến Bình Đông và trao quà tặng các gia đình nghèo nhân dịp tết. Chợ hoa diễn ra đến 22-1, thu hút hơn 500 nhà vườn, nghệ nhân từ Bến Tre, Đồng Tháp, Tiền Giang, Đà Lạt…

Cùng ngày, đoàn do đồng chí Nguyễn Văn Rảnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, đã đến thăm, chúc tết tập thể y bác sĩ, CBCNV Bệnh viện Thống Nhất, quận Tân Bình và Mẹ Việt Nam anh hùng Sơn Thị Kỷ ở phường 3, quận Bình Thạnh.

Ngày 9-1, Hội Phụ nữ từ thiện TPHCM đã tổ chức đoàn đến thăm, trao 200 suất quà tết tặng 200 phụ nữ nghèo quận 4, quận 8 và 48 trẻ em Trường Khuyết tật Cần Thạnh, huyện Cần Giờ. Mỗi suất quà trị giá 250.000 đồng gồm: đường, sữa, bánh ngọt, mì gói, dầu ăn và 100.000 đồng tiền mặt. Trong chương trình “Cây mùa xuân” tết năm nay, Hội Phụ nữ từ thiện TP đã vận động các đơn vị tập thể và các nhà hảo tâm ủng hộ gần 1.500 suất quà tết trị giá 393 triệu đồng để giúp đỡ người già cô đơn, trẻ em khuyết tật, bệnh nhân nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vui xuân đón tết.

Tối 9-1, tại Nhà văn hóa Lao động quận Tân Phú, LĐLĐ TPHCM và Công đoàn các KCX-KCN TPHCM đã trao 888 vé xe về quê ăn tết tặng các công nhân có hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm liền không về quê. Số công nhân được tặng vé trong đợt này đang làm việc tại các doanh nghiệp trong KCX-KCN trên địa bàn TPHCM có quê ở các tỉnh miền Bắc và miền Trung. Cùng thời gian, hàng trăm công nhân tại KCX Tân Thuận đã được trao tặng vé xe và quà tết. Dịp này, Công đoàn các KCX-KCN đã tặng 1.500 phần quà tết (200.000 đồng/phần) cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại các KCX-KCN. Như vậy, đến nay Công đoàn KCX-KCN TPHCM đã trao quà và vé xe tặng khoảng 6.000 công nhân với tổng trị giá trên 5 tỷ đồng.

Công đoàn Sở LĐTB-XH TPHCM cho biết, từ nguồn quỹ tương trợ nội bộ, các công đoàn cơ sở trực thuộc đã phát vay hơn 1,7 tỷ đồng vốn giúp 481 lượt CNVC-LĐ nghèo giải quyết khó khăn đột xuất. Ngoài ra, công đoàn sở còn hỗ trợ 64 triệu đồng xây dựng 3 mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng 19 phần quà tết cho CNVC-LĐ mắc bệnh hiểm nghèo.

Ngày 9-1, Hội Từ thiện TP Đà Nẵng đã trao 100 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000 đồng cho người khuyết tật. Chiều cùng ngày, hội đã đến thăm và trao 100 suất quà tặng bệnh nhân nghèo ở trung tâm phụ sản - nhi, với tổng trị giá quà tặng là 50 triệu đồng.

Tỉnh Kon Tum vừa trích ngân sách hỗ trợ đón tết ở 10 xã biên giới, 16 xã trọng điểm khó khăn, với mức 5 triệu đồng/xã; hỗ trợ mỗi đồn biên phòng 10 triệu đồng UBMTTQ tỉnh Kon Tum cũng huy động từ các tổ chức từ thiện xã hội gần 2.500 phần quà để hỗ trợ các hộ khó khăn trong tỉnh đón tết. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét