Trang

Đại tướng Lê Hồng Anh tiếp Đoàn cấp cao Bộ Phát triển xã hội và an ninh con người Thái Lan


Chiều 30/5, tại Hà Nội, Đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam đã tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Phát triển xã hội và an ninh con người Vương quốc Thái Lan do ngài Issara Somchai, Bộ trưởng làm Trưởng đoàn sang thăm, làm việc tại Việt Nam. Dự buổi tiếp có Trung tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an… cùng đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục, đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an.

Đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam; ngài Issara Somchai, Bộ trưởng Bộ Phát triển xã hội và an ninh con người Vương quốc Thái Lan cùng các đại biểu tại buổi tiếp. Ảnh: Việt Hưng.

Tại buổi tiếp, Đại tướng Lê Hồng Anh nhiệt liệt chào mừng ngài Issara Somchai cùng các thành viên trong Đoàn đã đến thăm, làm việc với Bộ Công an Việt Nam. Đại tướng Lê Hồng Anh nhấn mạnh trong những năm qua, mối quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam với các cơ quan hữu quan của Vương quốc Thái Lan đã phát triển tích cực, không ngừng củng cố và phát triển; sự hợp tác về chính trị – an ninh giữa hai nước là bước tiến quan trọng với mục tiêu thúc đẩy thực hiện tuyên bố chung trong khuôn khổ hợp tác giữa hai nước.

Đề cập đến nội dung hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam với các cơ quan hữu quan của Vương quốc Thái Lan, Đại tướng Lê Hồng Anh đánh giá cao những nỗ lực hợp tác của các cơ quan thực thi pháp luật của Vương quốc Thái Lan với các đơn vị chức năng Bộ Công an Việt Nam trong việc thực hiện Hiệp định hợp tác phòng chống tội phạm buôn bán người ký năm 2008. Trên cơ sở đó, hai nước đã từng bước triển khai, lập nhóm công tác chung thực hiện Hiệp định và thông qua kế hoạch triển khai, đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Đại tướng Lê Hồng Anh cũng đánh giá cao lực lượng chức năng Vương quốc Thái Lan gần đây đã triệt phá đường dây buôn bán người, kịp thời giải cứu 15 công dân nữ Việt Nam và 5 trẻ em được sinh ra ở Vương quốc Thái Lan, đến nay đã đưa 10 nạn nhân về Việt Nam.

Trong không khí thân mật và hữu nghị, ngài Issara Somchai bày tỏ vui mừng được sang thăm, làm việc tại Việt Nam, cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, thân tình của Bộ Công an Việt Nam đã dành cho Đoàn và đánh giá cao mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước trong thời gian vừa qua. Ngài Issara Somchai bày tỏ mong muốn trong thời gian tiếp theo, Bộ Công an Việt Nam và Bộ Phát triển xã hội và an ninh con người Vương quốc Thái Lan sẽ đẩy mạnh tăng cường mối quan hệ hợp tác, tiếp tục đạt được nhiều kết quả tốt đẹp trên các lĩnh vực đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, phòng, chống các loại tội phạm

Việt Hưng


(Theo www.nguyenvandua.net)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét