Trang

Thúc đẩy quan hệ hai nước Việt Nam - Cuba

Ông Nguyễn Văn Đua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM, đã có buổi tiếp thân mật đoàn đại biểu Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba do ông Miranda Martinez Carlos Rafael, Chủ tịch ủy ban, dẫn đầu nhân dịp sang thăm và làm việc tại Việt Nam vào tối 20-2. Cùng dự có Tổng Lãnh sự Cuba tại TPHCM Gabriel Francisco Perez Tarrau.
Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Văn Đua cảm ơn nhân dân và đất nước Cuba vì những giúp đỡ trong công cuộc giành độc lập và bảo vệ đất nước Việt Nam. Ông cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ cuộc đấu tranh chống lại lệnh cấm vận của Mỹ, trong đó có đóng góp không nhỏ của Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba.
Thay mặt đoàn đại biểu, ông Miranda Martinez Carlos Rafael đề cập hoạt động của Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba và những thay đổi tích cực của tình hình kinh tế - xã hội Cuba sau khi triển khai Nghị quyết Ðại hội VI (năm 2011) và Hội nghị Toàn quốc Ðảng Cộng sản Cuba tháng 1-2012. Ông hy vọng Bản ghi nhớ chương trình hợp tác đã ký với Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ giữa hai Ðảng, hai nước.
Trước đó, sáng cùng ngày, đoàn đại biểu cấp cao Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba đã đến thăm và làm việc với Ủy ban MTTQ TPHCM.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét